Áp lực công việc là một điều đã không còn hiếm gặp ở thời điểm hiện tại. Khối lượng công việc đang trở nên lớn hơn ở rất nhiều ngành nghề. Điều này xảy ra thường xuyên ở những bạn trẻ mới bước chân vào thị trường lao động. Hãy cùng THALIC về vấn đề đang được nhiều người quan tâm qua bài viết này.

Áp lực công việc là gì?

Chúng ta thường xuyên nghe thấy mọi người xung quanh nói những câu như: “Dạo này áp lực quá!”, “Nhiều việc quá!”, “Thực sự mệt mỏi áp lực!”… Đôi khi chính bạn cũng đã từng thốt lên những câu như vậy.  Nhưng cụ thể thì áp lực công việc là gì

Theo đó, đây là cụm từ dùng để chỉ trạng thái kiệt quệ về tinh thần của con người. Sự đè nén đó làm cho trạng thái sức khỏe cũng như tinh thần của con người bị tác động tiêu cực. Khiến chúng ta luôn cảm thấy mệt mỏi và khó khăn khi đối diện với một vấn đề gì đó trong công việc.

Áp lực công việc

Nguyên nhân gây ra áp lực công việc

“Tôi tự nhủ với bản thân rằng chúng ta được sinh ra không phải để làm việc mà là để tận hưởng cuộc sống. Chúng ta sống để làm cho mọi thứ tốt hơn cho nhau, chứ không phải chỉ làm việc. Nếu bạn dành cả cuộc đời mình để làm việc, chắc chắn bạn sẽ phải hối hận”

JackMa

Hiểu rõ áp lực công việc là gì đồng nghĩa với việc bạn phải biết được nguyên nhân của vấn đề này để có giải pháp khắc phục hiệu quả. Theo phân tích của chuyên gia tâm lý, phần lớn trạng thái này đến từ những nguyên nhân sau:

Cách vượt qua áp lực công việc

Khi đã định nghĩa được áp lực công việc là gì, vướng mắc của bản thân ở đâu thì chúng ta chắc chắn sẽ cần đến các phương thức để hóa giải điều đó. Và dưới đây là một số những lời khuyên cho người bị áp lực công việc mà bạn nên quan tâm:

Học cách từ chối

Trong môi trường lao động chung, kỹ năng nói lời từ chối rất quan trọng. Đôi khi sự nhờ vả của đồng nghiệp, sự giao nhiệm vụ quá tải của cấp trên… khiến bạn cảm thấy khó chịu, chán nản và bất công.

Vì vậy, cách vượt qua áp lực công việc hiệu quả ở những tình huống này là bạn phải biết cách nói lời từ chối. Và kỹ năng nói lời từ chối sao cho không mất lòng sếp và đồng nghiệp là một kỹ năng mềm bạn cần phải học hỏi, tích lũy. 

Lên kế hoạch làm việc rõ ràng, khoa học

Hãy sắp xếp các công việc cần phải làm theo một trình tự chi tiết từ đơn giản đến phức tạp. Sau đó, linh hoạt thực hiện các công việc với sự tập trung tốt nhất cho từng hạng mục. Như vậy, bạn vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ, vừa có quỹ thời gian làm việc thú vị hơn.

Nên chia sẻ với người khác

Chia sẻ cảm xúc cũng như khó khăn với người khác là phương thức khá hiệu quả để giải tỏa stress trong công việc. Bạn bè, người thân, đồng nghiệp, cấp trên… sẽ có thể giúp bạn đưa ra những góp ý, hỗ trợ tích cực cho trạng thái của bạn.

Trau dồi năng lực và các kỹ năng mềm

Việc trau dồi năng lực cũng như các kỹ năng mềm hỗ trợ cho công việc có tính hiệu quả rất cao đối với việc vượt qua áp lực. Hiệu suất công việc tăng, các vướng mắc về năng lực được cải thiện, giúp cho tinh thần lạc quan hơn, vui vẻ và yêu công việc hơn. Giao tiếp đặc biệt là một vấn đề quan trọng trong kỹ năng mềm. Ở mọi môi trường và công ty, giao tiếp luôn là yếu tố tạo ra sự phối hợp và thành công của đội nhóm.

Ở THALIC, nâng tầm giọng nói và hướng đến các cuộc giao tiếp hiệu quả là điều mà chúng tôi luôn hướng đến, đặc biệt với các doanh nghiệp. THALIC vinh dự khi là sự lựa chọn của hơn 30000 khách hàng cá nhân và 30 doanh nghiệp để đào tạo nhân viên của mình. Với 4 level phù hợp với mọi nhu cầu từ cải thiện giọng nói đến diễn thuyết, THALIC tự tin sẽ là một giải pháp cho các vấn đề giao tiếp của bạn.

Áp lực công việc

Kết luận

Áp lực công việc là một vấn đề đang trở nên phổ biến đặc biệt trong thời điểm xã hội hiện đại với nhiều sự đào thải và thay đổi. THALIC VOICE hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ được khái niệm về nó. Đồng thời, biết cách hỗ trợ bản thân cũng như những người xung quanh vượt qua được cảm xúc tiêu cực này một cách thuận lợi nhất!

Kiến thức liên quan

17 | Th7

BẠN CÓ BIẾT: Chọn lọc thông tin khi lắng nghe trong giao tiếp?

Nghe và nói là 2 thành phần quan trọng trong mỗi cuộc giao tiếp. Để có thể có những câu nói hay, đúng mong muốn...
Xem chi tiết

02 | Th7

Làm sao để đặt câu hỏi hay và đúng?

Biết cách đặt câu hỏi là kỹ năng quan trọng vì nó giúp chúng ta khám phá thông tin, thúc đẩy sự hiểu biết và...
Xem chi tiết

02 | Th7

Rèn luyện kỹ năng lắng nghe thấu hiểu như thế nào?

Lắng nghe không chỉ giúp bạn tiếp nhận thông tin một cách có chọn lọc, mà còn giúp người nghe đưa ra phản hồi cho...
Xem chi tiết

18 | Th6

3 cách xây dựng phong cách giao tiếp cá nhân

Phong cách giao tiếp cá nhân rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến cách chúng ta xây dựng và duy trì các...
Xem chi tiết

18 | Th6

Bạn là người hướng nội và hướng ngoại?

Những người hướng nội thường tìm thấy năng lượng và sự thoải mái trong không gian riêng tư, thích suy ngẫm và tận hưởng sự...
Xem chi tiết

10 | Th6

Xây dựng networking như thế nào?

Qua việc xây dựng và duy trì mạng lưới quan hệ, chúng ta có thể tiếp cận những thông tin hữu ích, nhận được sự...
Xem chi tiết

31 | Th5

Nghệ thuật đàm phán – Đàm phán như thế nào cho hiệu quả?

Đàm phán là một công việc cần nhiều kỹ năng và sự tinh tế. Ngoài những lợi ích mà bản thân mang lại cho đối...
Xem chi tiết

17 | Th5

3 BÀI TẬP giúp bạn SỬA NÓI LẮP

Nói lắp là tật rối loạn ngôn ngữ ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp trôi chảy, gây ra nhiều khó khăn trong cuộc sống...
Xem chi tiết

Cảm ơn bạn đã gửi thông tin đăng ký. THALIC sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.
Trong trường hợp cần hỗ trợ gấp, vui lòng liên hệ các số hotline ở cuối website.
Trân trọng,
Học viện Giọng nói và Kỹ năng THALIC VOICE

Bạn đã nhập sai thông tin đăng ký,
vui lòng kiểm tra lại

Đóng