Cảm ơn bạn đã gửi thông tin đăng ký. THALIC sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.
Trong trường hợp cần hỗ trợ gấp, vui lòng liên hệ các số hotline ở cuối website.
Trân trọng,
Học viện Giọng nói và Kỹ năng THALIC VOICE
Phát triển thương hiệu cá nhân là kĩ năng mà bạn cần biết càng sớm càng tốt. Điều này không chỉ giúp trong công việc của bạn mà còn giúp phát triển được mạng lưới quan hệ của bản thân nữa. Hãy cùng THALIC VOICE tìm hiểu 7 quy luật bạn cần biết nếu phát triển thương hiệu cá nhân.
1. Quy luật chi tiết
Hãy tập trung thật chính xác và thật chi tiết vào các điểm mạnh chính mình đang có, hay những tài năng nổi bật nhất, hoặc thành tựu quan trọng nhất như năng lực, hành vi, giao tiếp…
Đây là yếu tố cực kì quan trọng cần được lập kế hoạch và thể hiện rõ ràng ngay từ đầu, vì vậy hãy chi tiết những hình ảnh bạn muốn dùng để phát triển thương hiệu cá nhân và điều gì ở bạn sẽ thu hút sự quan tâm của mọi người.
2. Quy luật cá tính
Bạn thì luôn luôn tốt nhưng bạn không phải người hoàn hảo. Hãy sống thật với bản thân, không phải quá gò ép mình trong một khuôn khổ nào cả. Hãy nhìn nhận đúng bên trong con người của bạn để có hướng phát triển phù hợp. Vì mỗi người là khác nhau đừng gò ép bản thân phải đi đúng trên con đường của người khác.
Đầu tiên hãy làm rõ trước khi đưa ra những lựa chọn định hướng cho việc phát triển thương hiệu cá nhân. Hãy thấu hiểu bạn thân bằng các công cụ như MBTI, DISC, Thần số học, Nhân tướng học, Sinh trắc vân tay… hoặc đơn giản hơn là hỏi mọi người để khám phá điểm mạnh điểm yếu của bản thân thân cũng như khai phá ra thêm nhiều tiềm năng mới của mình.
3. Quy luật khác biệt hóa
Một thương hiệu tồn tại được chính là bằng cách khẳng định được sự khác biệt đối với đối thủ cạnh tranh của mình. Và trong phát triển thương hiệu cá nhân cũng như vậy. Cho dù là khác biệt hay dị biệt cũng đều tốt trong cách tạo thương hiệu cá nhân của mình.
Đừng chỉ sống như những cái bóng của người đi trước. Bạn là chủ thể của chính bạn và bạn không giống bất kì ai cả. Thật tuyệt với khi bạn mang đến cho những người mà bạn giao tiếp một cảm giác thú vị mà họ không thể tìm thấy ở một nơi khác.
4. Quy luật vòng lặp
Một điều bất biến trong kinh doanh và marketing cũng có thể áp dụng vào trong đời sống đó chính là khi mà người ta liên tục nhìn thấy một thứ hay một người thì người đó sẽ trở nên nổi bật hơn và đáng tin tưởng hơn so với những người khác.
Đọc thêm: Xây dựng thương hiệu cá nhân qua 4 bước
5. Quy luật nhất quán
Tính cách cá nhân phản ánh thương hiệu trong công chúng. Vì vậy từ hành động, cử chỉ, lời nói phải đều hướng đến cách phát triển thương hiệu cá nhân mà bản thân mong muốn. Hãy đồng bộ về thông tin, hình ảnh, thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến người khác. Và phải đồng bộ trên tất cả các phương tiện truyền thông của mình.
Ví dụ: Nếu bạn muốn trở thành người truyền cảm hứng đối với những người theo nghề nhiếp ảnh. Bạn cần phân phối những thông điệp của bạn qua ảnh, video trên các phương tiện truyền thông như Youtube, Facebook, Tiktok… Và điều quan trọng hãy đưa mọi thông tin, kiến thức và kinh nghiệm thể hiện qua các hình ảnh chất lượng, video bắt mắt để tạo ấn tượng sâu sắc cho những người xem. Và một điều quan trọng nữa là hãy thiết lập màu sắc, đồng bộ trên các kênh đã nói ở trên. Để khi mọi người nhìn thấy màu sắc đó là mọi người sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh của bạn.
6. Quy luật kiên trì
Hãy luôn luôn kiên nhẫn chăm sóc và quan tâm cho thương hiệu cá nhân của bản thân. Có công mài sắt, có ngày nên kim! Cũng giống như một doanh nghiệp vậy mình cần phải có chiến lược nuôi dưỡng thương hiệu tức là cần thời gian và công sức để tạo nên một tác phẩm để đời.
Nếu bạn đã áp dụng hết những quy tắc trên và nhận ra bản thân mình không có những biệt tài, năng khiếu thì cũng đừng nên bi quan. Hãy nhìn vào Stephen Hawking, Hay Nick Vujicic họ đều là những con người không được may mắn nhưng vẫn được cả thế giới biết đến đó thôi. Cho dù bạn là ai và đang theo đuổi đam mê hay ở trong lĩnh vực gì. Hãy luôn luôn trau dồi kiến thức cần thiết cho việc phát triển thương hiệu cá nhân của mình theo năm tháng. Sớm muộn gì người khác cũng sẽ nhận ra bạn là một chuyên gia trên con thuyền cuộc đời mà bạn đang đi.
7. Quy luật tích cực
Hãy tạo sự ảnh hưởng bằng cách luôn tạo ra những năng lượng tích cực. Năng lượng tích cực luôn dễ tác động đến mọi người. Khiến người đối diện cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn. Đây lại là điều quan trọng trong việc phát triển thương hiệu cá nhân. Muốn phát triển được thì việc đầu tiên là hãy để những người xung quanh muốn giao tiếp với bạn, luôn luôn vui vẻ khi ở bên bạn.
Luôn luôn suy nghĩ tích cực trong mọi hoàn cảnh và lan tỏa chúng đến mọi người. Đây là quy tắc cuối cùng nhưng lại là khởi nguồn để mà phát triển thương hiệu cá nhân.
Phát triển thương hiệu cá nhân có sức ảnh hưởng để mang lại lợi ích thì phải có nhiều người biết tới và được công chúng ủng hộ. Đây là cả một quá trình dài không phải câu chuyện một sớm một chiều là có thể hoàn thành. Hãy cố gắng phát triển thương hiệu cá nhân nó sẽ mang tới cho bạn những thành công và mọi điều tốt đẹp. THALIC VOICE chúc bạn thành công!
Các khóa học của THALIC
Hình ảnh lớp học của THALIC