Cảm ơn bạn đã gửi thông tin đăng ký. THALIC sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.
Trong trường hợp cần hỗ trợ gấp, vui lòng liên hệ các số hotline ở cuối website.
Trân trọng,
Học viện Giọng nói và Kỹ năng THALIC VOICE
THALIC 20/15 là định dạng phỏng vấn mới chỉ có tại THALIC VOICE: 20 câu hỏi – đáp, tối đa 15 từ / câu. Tại đây, chúng ta nói ít – hiểu nhiều, nói ngắn – nghĩa sâu. Chất lượng câu nói hơn số lượng câu nói!
Số THALIC 20/15 tiếp theo sẽ mang tới một nhân vật mà có lẽ bất kỳ người Việt nào cũng đã “trò chuyện” cùng: Voice Talent My Lê – Giọng đọc thương hiệu của Viettel.
Đã 2 năm kể từ thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn ra phức tạp, chắc hẳn nhiều người vẫn nhớ câu tuyên truyền “Bộ Y tế đề nghị người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và không tụ tập đông người”.
Chủ nhân giọng đọc này chính là chị Trà My, hay còn là My Lê một Voice Talent đã trải qua 5 năm trong nghề. Tới nay, chị vẫn luôn cảm thấy may mắn khi được là người đọc những những câu thông báo nhắc nhở người dân.
1. Chị hãy giới thiệu 2 điều về bản thân mình?
My Lê, 28 tuổi.
2. 1 câu quote để chị mô tả về bản thân?
“Đi chậm thôi để biết bản thân mình đi đúng hay sai hướng.”
3. Đã bao nhiêu năm chị làm công việc Voice Talent?
Mình đã trải qua 5 năm trong vai trò Voice Talent.
4. 3 lý do chính khiến chị quyết định theo nghề dù lúc đó nghề Voice Talent chưa hề phổ biến?
Mình muốn bứt phá bản thân, thấy thú vị và yêu giọng nói của mình.
5. 2 đặc điểm chị xem là điểm mạnh/điểm yếu ở giọng nói của mình?
Mình biết biến hóa giọng nói theo ngữ cảnh nhưng giọng nói quá nhẹ nhàng.
6. 1 thời điểm mà chị thấy khó khăn nhất trong công cuộc làm nghề?
Giai đoạn đầu vào nghề, bị chê nhiều và phải luyện 1 ngày 5 tiếng.
7. 2 điều chị sẽ làm đầu tiên nếu gặp phải khó khăn?
Bình tâm nghĩ về những điều tích cực của vấn đề và đối mặt.
8. Những đối tác chị từng hợp tác là ai?
Mình được hợp tác với Viettel, Fuji, Yamaha, Không gian mạng Việt Nam,..
9. Chị làm Voice Talent trong những mảng nào?
Giọng đọc tổng đài, TVC, làm giọng AI.
10. Những sản phẩm cá nhân chị đã thực hiện?
Mình chính là giọng đọc “Thuê bao quý khách…”, giọng khuyến cáo Bộ Y Tế,…
11. Có nhiều người cho rằng nghề này rất dễ, chỉ nói vài câu đã kiếm ngàn đô là bình thường. Quan điểm của chị về ý kiến này thế nào?
Để có được thành công đều phải bỏ ra nhiều thời gian và gian nan.
12. Nếu được lựa chọn giữa có tài năng thiên bẩm và có sự chăm chỉ rèn luyện, chị sẽ chọn điều gì?
Chọn cả 2, mình sẽ phát huy được khả năng của mình tốt hơn.
13. Công việc này đã mang tới cho chị những cơ hội gì?
Mình được gặp nhiều người giỏi và được làm việc tại THALIC VOICE.
14. Nhiều người cho rằng công việc Voice Talent sẽ sớm bị thay thế bởi AI, theo chị câu chuyện này liệu có diễn ra không? Tại sao?
AI không có cảm xúc, đây là lý do điều này không thể xảy ra.
15. Tôn chỉ khi làm việc của chị là gì?
Chi tiết và cẩn thận.
16. Chị làm gì để luôn giữ được tôn chỉ đó?
Đọc đi đọc lại các tone giọng, đến khi ưng ý mới bắt đầu thu.
17. 1 thời điểm quan trọng nhất trong hành trình làm nghề của chị?
Khi được Bộ thông tin & truyền thông lựa chọn giọng của mình.
18. Trong hành trình 2023 vừa qua, chị tự hào nhất về điều gì?
Hỗ trợ và truyền động lực cho nhiều người cải thiện giọng nói.
19. Ở chặng hành trình 2024 kế tiếp, chị có những dự định gì cho công việc?
Năm 2024 mình sẽ có những thay đổi và đột phá hơn trong công việc.
20. Một lời khuyên cho các bạn trẻ theo đuổi nghề Voice Talent?
Hãy sẵn lòng nghe lời góp ý, thậm chí chê bai của người khác.
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NGAY
“NGƯỜI VIỆT NÓI HAY TIẾNG VIỆT”
Giọng nói – Giao tiếp – Tư duy Ngôn ngữ – Nói trước đám đông